SEO [Bài 1] Hướng dẫn cách SEO từ khóa hiệu quả

Discussion in 'SEO Onpage' started by sac69.com, Jul 20, 2016.

  1. sac69.com

    sac69.com New Member

    Joined:
    Apr 3, 2016
    Messages:
    18
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1

    Keyword: Hướng dẫn cách chọn từ khóa để SEO hiệu quả


    Từ khóa (Keyword) là cụm từ mà người dùng tìm kiếm tên công cụ tìm kiếm google, yahoo, bing… từ khóa SEO là bước đầu quan trọng nhất của một chiến lược quảng cáo.
    Từ khóa là điều kiện đầu tiên quyết đinh chiến dịch SEO của bạn có thành công hay không.

    Nội dụng bài SEO từ khóa:
    • Giới thiệu từ khóa
    • cách tìm từ khóa
    • Đánh giá từ khóa
    - Các bài viết về SEO từ khóa và hướng dẫn sử dung các công cụ tìm từ khóa
    1. [Bài 1] Hướng dẫn cách SEO từ khóa hiệu quả
    2. [Lab 1.1] Sử dụng Google Search Box và Google Planner tools
    3. [Lab 1.2] Sử dụng Keywordtool.io để tìm từ khóa
    4. [Lab 1.3] Sử dụng Keywordrevealer.com để tìm từ khóa
    cach SEO tu khoa(1)

    I. Giới thiệu từ khóa (keyword)


    - Chọn từ khóa (keyword): từ khóa là cụm từ mà người dùng tìm kiếm tên công cụ tìm kiếm google, yahoo, bing…

    - Chọn từ khóa là công việc đầu tiên và quan trọng nhất.

    - Từ khóa là từ mà chúng ta muốn nó xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập vào website của mình, và tăng doanh số bán hàng.

    - Xác định nhu cầu người dùng

    - Bạn phải xác định được từ khóa chính và từ khóa phụ mà bạn cần SEO, Tránh SEO các từ khóa ít người tìm kiếm

    cach SEO tu khoa(2)

    - Mục đích chọn từ khóa SEO:
    • Tăng lượng truy cập
    • Nằm trên trang 1 của google
    • Tăng năng suất, doanh thu cho website mình.

    II. Cách tìm từ khóa SEO


    - Đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm để dự đoán từ khóa.
    - Đặt ra những câu hỏi về sản phẩm bạn cần SEO
    • Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
    • Khách hàng tiềm năng của bạn là ai ?
    • Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần sản phẩm của bạn ?
    • Khách hàng sẽ có những suy nghi hay thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
    • Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm gì?
    Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều.

    - Để xác đinh từ khóa cần SEO. Chúng ta cần xác định
    • Nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là gì
    • Xác định từ khóa chính:
      • Ví dụ: ban Latop. Từ khóa chính này có 2 từ nên độ cạnh tranh rất cao và rất khó SEO. Lúc này chúng ta cần sử dụng từ khóa phụ để kéo từ khóa chính lên.
    • Xác định từ khóa phụ:
      • Nên đặt từ khóa theo địa phương
        • Ví dụ: ban Laptop Bình Dương,
      • Bạn có thể seo toàn quốc với 64 tỉnh thành.
        • Ví dụ: Ban laptop quận 1, ban laptop quan 2, ban laptop quan 3...
    ban laptop ha noi, ban laptop Da Nang, ban laptop sai gon, ban laptop binh Duong…
    - Tránh những từ khóa ít người tìm kiếm. Trương hợp này gọi là Seo đón đầu:
    • Là những từ khóa chưa ai tìm kiếm hiên tại nhưng tương lai sẽ sử dụng
    • Ví du: In lịch 2018

    III. Công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa SEO


    - Chúng ta có thể sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa, hỗ trợ thống kê, đo đếm… từ khóa mà chúng ta cần chọn.
    Dưới đây là một số công cụ để hỗ trợ ý tưởng từ khóa chọn bạn.
    • Keywordtool.io
    • keywordrevealer.com
    • google search box
    • google planner tools
    • ...
    Các bạn lưu ý khi search thì 2 kết quả trên google.com và google.com.vn… là khác nhau nhé. Nên khi bạn sử dụng công cụ hỗ trợ tìm kiếm bạn phải xác định sử dụng google search nào nhé.

    cach SEO tu khoa(3)
     
    Last edited: Jul 20, 2016
  2. sac69.com

    sac69.com New Member

    Joined:
    Apr 3, 2016
    Messages:
    18
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1

    III. Đánh giá từ khóa


    1/ Độ dài từ khóa nên chọn


    - Từ 4 đến 6 ký tự
    - Từ khóa chính là từ khóa SEO trực tiệp
    - Từ khóa phụ là từ khóa SEO gián tiếp

    2/ Độ cạnh tranh của từ khóa


    Intitle: từ khóa. Chỉ search những từ khóa nằm trong title của bài viết.
    Ví dụ: intitle: cai dat vmware esxi 5.5
    ➔ những website hiển thị là những thằng biết SEO. Nó mới đặt từ khóa vào intitle.
    • Intitle: từ khóa > 100.000 từ khóa rất khó SEO
    • 20.000 < intitle:tu khoa < 100.00 Độ cạnh tranh trung bình. Thường chọn từ khóa có độ cạnh tranh trung bình để SEO được
    • Intitle < 20.000. Dễ SEO nhất
    => nên chọn từ khóa có độ cạnh trang trung bình trở xuống <= 100.000
    Từ khóa SEO đón đầu là từ khóa có số lượng tìm kiếm thấp và độ cạnh tranh thấp.

    3/ Số lượng tìm kiếm từ khóa SEO


    - số lượng tìm kiếm > 10.000 Dễ SEO vì số người tìm kiếm từ khóa lớn. Số lượng người tìm kiếm từ khóa càng nhiều càng dễ SEO.
    - 1000 < Số lượng tìm kiếm < 10.000 Tương đối khó SEO vì số lượng tìm kiếm trung bình
    - 100 < số lượng tìm kiếm < 1000 Khó SEO vì số lượng tìm kiếm thấp
    Đối với từ khóa có số lượng người tìm kiếm ít thì khó SEO. Trừ những trường hợp SEO đón đầu. Ví dụ: in lịch 2018 là seo đón đầu.


    IV. Kết luận
    1. Từ khóa tốt là từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn nhưng độ cạnh tranh thấp.
    2. Từ khóa vàng là từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn nhưng độ canh tranh thấp.
    Từ khóa SEO tốt nhất các bạn nên chọn
    • Từ khóa từ 4 -6 ký tự
    • Intitle: từ khóa < 100.000
    • Số lượng tìm kiếm > 1000
     
    Last edited: Jul 20, 2016
  3. kieuvy95

    kieuvy95 New Member

    Joined:
    Dec 1, 2018
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Female
    Occupation:
    nhân viên tư vấn
    Location:
    212, Lù Trọng Thắng
    Home Page:
    Rất bổ ích!
     

Share This Page