root

Leader IT/Architect
Dec 31, 2012
1,153
72
48

How to create volumes on SAN Storage ALL FLASH ETERNUS AF650


Ở bài lab trước chúng ta đã tạo RAID Group trên hệ thống SAN Storage ALL FLASH ETERNUS AF650 xong. Tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành tạo các Volume trên RAID Group mà chúng ta đã tạo ở trên. Các Volumes này sẽ được dùng để mapping lên các hệ thống máy chủ để lưu trữ dữ liệu.

Trong menu “RAID GROUP” của raid group “SVUIT_SVUIT_DB” mà chúng ta đã tạo ở trên → Bên tay phải phần menu “Action” chọn “Create Volume” để tiến hành tạo Volume trên hệ thống SAN Storage ALL FLASH ETERNUS AF650


Create volumes on ETERNUS AF650 #1


Cấu hình các thông số cho Volume mà chúng ta sẽ tiến hành tạo
  • Name: SVUIT_DB1. Đặt tên cho Volume sẽ tạo mới

  • Capacity: 200 GB. Cấu hình dung lượng cho Volume sẽ tạo (có thể chọn GB hoặc TB). Nếu bạn muốn Volume này có dung lượng maximum dung lượng Raid Group mà Volume này tạo trên đó thì chúng ta sẽ check vào ô "enable" trong mục "Use all largest all free spare" củamenu "Manual Setting".
  • Type: Standard. Loại volume mà chúng ta tạo là Standard. Volume Standard của Fujitsu là loại volume sử dụng kiểu think. Nghĩa là khi chúng ta tạo volume này 200 GB thì lập tức hệ thống sẽ format 200 GB và dành riêng cho Volumes này luôn.

  • Number of Volumes: 3. Nhập số lượng Volumes sẽ tạo. Ở đây, chúng ta có thể click vào “Recalculation of Max Count” để hệ thống tính toán cho chúng ta với các thông số mà chúng ta cấu hình như trên cho Volume này thì hệ thống có thể tạo ra bao nhiêu Volumes như vậy trên Raid Group này. Như hình dưới đây chúng ta có thể thấy với dung lượng 200 GB cho 1 volume mới chúng ta có thể tạo tối đa là 44 Volume 200 GB trên Raid Group này.
Như vậy, ở đây mình sẽ tiến hành tạo 3 Volume 200 Gb trên Raid Group “RG_SVUIT_DB”. Sau khi cấu hình các thông số xong, chúng ta click “Create” để hệ thống SAN Storage ALL FLASH ETERNUS AF650 tiến hành tạo các volume với các thông số ở trên cho chúng ta


Create volumes on ETERNUS AF650 #2



Đợi một chút để hệ thống SAN Storage ALL FLASH ETERNUS AF650 tiến hành tạo các volumes mà chúng ta đã cấu hình ở trên


Create volumes on ETERNUS AF650 #3


Như hình dưới đây cho thấy hệ thống SAN Storage ALL FLASH ETERNUS AF650 đã tạo ra 3 Volume 200 GB trên Raid Group “RG_SVUIT_DB”. Hệ thống sẽ tự động thêm các hậu tố vào volume name để các volume của chúng ta tạo không bị trùng tên với nhau.


Create volumes on ETERNUS AF650 #4
 
Last edited:

About us

  • Securityzone.vn là một trang web chuyên về an ninh mạng và công nghệ thông tin. Trang web này cung cấp các bài viết, tin tức, video, diễn đàn và các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này. Securityzone.vn là một trong những cộng đồng IT lớn và uy tín tại Việt Nam, thu hút nhiều người quan tâm và tham gia. Securityzone.vn cũng là nơi để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên và người yêu thích an ninh mạng có thể trao đổi, học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp về các vấn đề bảo mật trong thời đại số.

Quick Navigation

User Menu