root

Leader IT/Architect
Dec 31, 2012
1,153
72
48

HPE 3Par FC port configuration


Cấu hình các port FC trên hệ thống SAN HPE 3Par: Mặc định hệ các port trên hệ thống SAN HPE 3Par sẽ ở trạng thái kết nối connection mode "disk" và connection type là "loop". Nên hệ thống SAN HPE 3Par không thể kết nối FC đến các hệ thống server để truyền dữ liệu. Vì vậy, chúng ta cần cấu hình "connection mode" và "connection type" này lại để kết nối các port FC của hệ thống SAN HPE 3Par với hệ thống SAN Switch hay Server để truyền dữ liệu.

Bài lab này mình sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình các port FC trên hệ thống lưu trữ HPE 3Par để cho phép các server có thể truyền dữ liệu đến hệ thống lưu trữ SAN Storage HPE 3Par


Ports Host on HPE 3Par


Để cấu hình các port FC của hệ thống SAN Storage HPE 3Par chúng ta vào phần "Systems → Ports → Host → chuột phải vào đường dẫn đầu tiên 0:1:1 → Chọn configure".

HPE 3Par FC port configuration (1)

Mặc định các port trên SAN 3par đang ở chế độ “connection Mode: Disk” chúng ta cần sửa lại thành chế độ “connection Mode: Host” để cho phép các Host ESXi kết nối tới hệ thống SAN 3PAR.

HPE 3Par FC port configuration (2)


Để các ESXi Host có thể nhìn thấy các port của 3PAR chúng ta cần cấu hình phần Port Host của 3Par như sau:
  • Connection Mode: Host
  • Connection type: point
Trên cửa sổ "Fibre Channel Port Configuration" của giao diện quản trị HPE 3Par Management Tools chúng ta sẽ cấu hình các thông số
  • System: 3Par-7200c. Tại đây bạn lựa chọn hệ thống SAN HPE 3Par mà bạn sẽ cấu hình.
  • Port: 0:1:2. Chọn port FC của hệ thống SAN HPE 3Par mà bạn sẽ cấu hình thay đổi connection mode và connection type cho port FC này.
  • Connection Mode: Host (Default)
  • Connection Type: Point (Default)

HPE 3Par FC port configuration (3)


- Chờ một chút xíu để port có thể chuyển mode, việc chuyển mode sẽ yêu cầu port chuyển từ chế độ Online thành offline để apply cấu hình của chúng ta sau đó nó mới online lên lại. Việc này sẽ mất khoảng 20-30 giây.


HPE 3Par FC port configuration (4)


Sau khi cấu hình các port FC trên hệ thống SAN HPE 3par xong. Chúng ta có thể thấy các port FC của SAN HPE 3Par đã chuyển từ mode "Initiator" sang mode "target" để các port FC của Server ở Mode "Initiator" có thể truyền dữ liệu xuống hệ thống SAN HPE 3Par.
Chúng ta thực hiện cấu hình chuyển mode tương tự cho các FC Port còn lại của hệ thống HPE 3Par. Việc cấu hình chuyển mode cho các port sẽ được sử dụng cho các bài lab sau để chúng ta cấu hình zoning trên hệ thống SAN Switch và cấu hình kết nối hệ thống SAN 3PAR c7200 với hệ thống Host ESXi của Vmware.

HPE 3Par FC port configuration (5)

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài lab liên quan tại đây:
Tổng hợp các bài lab triển khai SAN 3Par
Triển khai các thành phần khác như: active license, Service Processor,...
 
Last edited:

About us

  • Securityzone.vn là một trang web chuyên về an ninh mạng và công nghệ thông tin. Trang web này cung cấp các bài viết, tin tức, video, diễn đàn và các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này. Securityzone.vn là một trong những cộng đồng IT lớn và uy tín tại Việt Nam, thu hút nhiều người quan tâm và tham gia. Securityzone.vn cũng là nơi để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên và người yêu thích an ninh mạng có thể trao đổi, học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp về các vấn đề bảo mật trong thời đại số.

Quick Navigation

User Menu