root

Leader IT/Architect
Dec 31, 2012
1,153
72
48

HP Data Protector Concurrency and Load Balancing


Mặc định, HP Data Protector tự động load balances để chia tải giữa các thiết bị.
Ưu điểm khi thực hiện backup load balancing trên HP Data Protector:
  • Chúng ta có thể backup nhiều objects cùng lúc

  • Chúng ta có thể sử dụng nhiều Drive trên Tape Libraries để thực hiện backup dữ liệu cùng lúc.

  • Load Balancing giúp tăng khả năng dự phòng cho hệ thống backup. Khi có một thiết bị bị hư hỏng thì HP Data Protector sẽ tự động chuyển dữ liệu backup trên thiết bị đó sang một thiết bị backup khác.
Bài lab này chúng ta sẽ sử dụng một VTL (virtual tape library) được giả lập MSL G3 Series (2x48) mà chúng ta đã tạo trên HP StoreOne Backup System ở các bài lab trước. Trên MSL G3 Series sẽ có 2 Tape Drive01 và Drive02. Chúng ta sẽ thực hiện backup 3 objects trên HP Client system “Hpcellmanger01, 10.123.10.221 và 10.123.10.222).

Chúng ta sẽ thử 3 trường hợp:
  • Case 1: Tape Drive1 sẽ được cấu hình 1 concurrency và Tape Drive được cấu hình 1 concurrency.

  • Case 2: Tape Drive1 sẽ được cấu hình 2 concurrency và Tape Drive được cấu hình 1 concurrency.

  • Case 3: Tape Drive1 sẽ được cấu hình 2 concurrency và Tape Drive được cấu hình 1 concurrency.
Video hướng dẫn cấu hình bài lab HP Data Protector Concurrency and Load Balancing



Tape Drive01 with concurrency set to 1
Chúng ta sẽ thử tiến hành backup 3 object trên 3 client system HP Data Protector khác nhau.

Ở đây mình sẽ thực hiện backup folder “Windows” trên các Client System HP Data Protector 10.123.10.221, 10.123.10.222 và HPCellManager01


HP Data Protector Device lists and load balancing 1


Còn trong tab “Destination” chúng ta sẽ thực hiện backup dữ liệu đến Backup Device “MSL G3 Series” và sử dụng cả 2 Tape Driver của Backup Device MSL G3 Series để thực hiện ghi dữ liệu backup xuống các Tape.

Trên Drive01 của Device Backup MSL G3 Series chúng ta cấu hình

  • Concurrency: 1. Nghĩa là chỉ cho phép backup 1 luồng dữ liệu tại 1 thời điểm.

  • Media Pool: Default LTO-Ultrium: Điền tên Media Pool sẽ sử dụng cho Device Backup MSL G3 Series

HP Data Protector Device lists and load balancing 2



Thực hiện cấu hình Concurrency và Media Pool trên Drive02 của Device Backup G3 Series tương tự như Drive01 mà chúng ta đã cấu hình ở trên.

Trên Drive02 của Device Backup MSL G3 Series chúng ta cấu hình

  • Concurrency: 1. Nghĩa là chỉ cho phép backup 1 luồng dữ liệu tại 1 thời điểm.

  • Media Pool: Default LTO-Ultrium: Điền tên Media Pool sẽ sử dụng cho Device Backup MSL G3 Series

HP Data Protector Device lists and load balancing 3


Mặc định HP Data Protector đã được cấu hình load balancing nên checkbox “Load Balancing sẽ được check vào sẵn cho chúng ta”.

Ở đây, chúng ta sẽ thực hiện load balancing trên 2 Tape Driver của Backup Device G3 Series nên chúng ta điền phần Min = Max = 2.


HP Data Protector Device lists and load balancing 4


Qua tab cuối cùng “Backup Object Summary” chúng ta có thể thể thứ tự các Backup Object sẽ được thực hiện trước khi thiếu concurrency hoặc Backup Device để load balancing dữ liệu backup đến Device Backup.


HP Data Protector Device lists and load balancing 5



Như chúng ta thấy, HP Data Protector sẽ thực hiện backup dữ liệu trên Client System HP Data Protector hpcellmanager01 và 10.123.10.221 trước. Còn Backup Object trên client system 10.123.10.222 thì đang pending và chưa được backup.

Nguyên nhân vì chúng ta cấu hình mỗi Tape Driver trên Backup Deivice G3 Serires chỉ có 1 Concurrency. Vì vậy, HP Data Protector chỉ có thể thực hiện được 2 luồng dữ liệu backup hay 2 backup object tại cùng một thời điểm. Khi đó Backup Object còn lại sẽ nằm trong hàng đợi, khi một backup object trên 2 concurrency được hoàn thành thì Backup Object còn lại mới được thực hiện.


HP Data Protector Device lists and load balancing 6


Sau khi thực hiện xong 2 backup object ở trên Client System hpcellmanager và 10.123.10.221 thì HP Data Protector sẽ tiếp tục thực hiện backup dữ liệu trên client system còn lại 10.123.10.222.


HP Data Protector Device lists and load balancing 7



Tape Drive01 with concurrency set to 2
Giả sử bây giờ chúng ta thay đổi số concurrency trên Tape Drive01 từ 1 thành 2. Như vậy, chúng ta sẽ có 3 concurrency trên cả 2 Tape Drive01 và Tape Drive02 của Backup Device MSL G3 Series.

Trên Drive01 của Device Backup MSL G3 Series chúng ta cấu hình

  • Concurrency: 2. Nghĩa là chỉ cho phép backup 2 luồng dữ liệu tại 1 thời điểm.

  • Media Pool: Default LTO-Ultrium: Điền tên Media Pool sẽ sử dụng cho Device Backup MSL G3 Series


HP Data Protector Device lists and load balancing 8


Khi đó HP Data Protector sẽ thực hiện backup dữ liệu của cả 3 Backup Object. Với Tape Drive01 sẽ thực hiện backup dữ liệu trên HP Client System hpcellmanger01 và 10.123.10.221 vì Tape Drive01 được cấu hình 2 concurrency nên có thể backup 2 object trên 2 luồng dữ liệu tại cùng một thời điểm. Còn Tape Drive02 sẽ thực hiện backup dữ liệu trên HP Client System còn lại 10.123.10.222 vì Tape Drive02 chỉ có 1 concurrency nên chỉ có thể thực hiện backup 1 object trên 1 concurrency tại cùng một thười điểm.

Tape Drive01 sẽ thực hiện backup châm hơn so với Tape Drive02 vì nó phải backup 2 object tại cùng một thời điểm trong khi Tape Drive02 chỉ phải backup 1 object.


HP Data Protector Device lists and load balancing 9



Tape Drive01 with concurrency set to 3
Giả sử bây giờ chúng ta thay đổi số concurrency trên Tape Drive01 thành 3. Như vậy, chúng ta sẽ có 4 concurrency trên cả 2 Tape Drive01 và Tape Drive02 của Backup Device MSL G3 Series.

Trên Drive01 của Device Backup MSL G3 Series chúng ta cấu hình

  • Concurrency: 3. Nghĩa là chỉ cho phép backup 2 luồng dữ liệu tại 1 thời điểm.

  • Media Pool: Default LTO-Ultrium: Điền tên Media Pool sẽ sử dụng cho Device Backup MSL G3 Series
HP Data Protector Device lists and load balancing 10



HP Data Protector sẽ thực hiện backup cả 3 object trên cả 3 HP Client system chỉ bằng 1 Tape Drive01. Còn Tape Drive02 sẽ ở trạng thái “inactive/waiting”. Bởi vì Tape Drive01 được cấu hình 3 concurrency nên nó có thể thực hiện backup 3 object trên 3 luồng tại cùng một thời điểm.


HP Data Protector Device lists and load balancing 11
 
Last edited:

About us

  • Securityzone.vn là một trang web chuyên về an ninh mạng và công nghệ thông tin. Trang web này cung cấp các bài viết, tin tức, video, diễn đàn và các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này. Securityzone.vn là một trong những cộng đồng IT lớn và uy tín tại Việt Nam, thu hút nhiều người quan tâm và tham gia. Securityzone.vn cũng là nơi để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên và người yêu thích an ninh mạng có thể trao đổi, học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp về các vấn đề bảo mật trong thời đại số.

Quick Navigation

User Menu